Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

Santiago Solari giúp Real vực dậy như thế nào?

Real Madrid thắng 8, thua 1 kể từ khi HLV Santiago Solari thay chỗ Julen Lopetegui. Solari thành công nhờ những thay đổi rất chủ động, chứ đấy không phải là chuyện may rủi.

Real đành trông cậy vào một con người sẵn có, từ đội trẻ, khi họ không thể chịu đựng hơn nữa sự tầm thường của HLV Julen Lopetegui. Và khi Solari có kqbd thắng liền 4 trận đầu tay thì Real “đành” phải ký hẳn hợp đồng với ông đến năm 2021.

Đấy còn là sự khẳng định của Solari: ông đã giành được sự tôn trọng từ các cầu thủ. Ramos bình luận: “Chiến thắng trong phòng thay đồ đôi khi quan trọng hơn cả chiến thắng trên sân cỏ”.

Trước mắt, Solari đã tỏ ra đặc biệt thành công trong cách dùng người. Và ở mức độ nào đó, việc dùng người tất nhiên cũng đã liên quan đến chiến thuật, hoặc các vấn đề chuyên môn nói chung rồi. Vì thế ty le ca cuoc của Real vẫn giữ ổn định ở các trận đấu gần đây.

Lopetegui trước đây không thể hoặc không dám xếp quân như thế (riêng chuyện Lopetegui không dám quyết định Thibaut Courtois hay Keylor Navas là thủ môn số 1, đã quá khác rồi).



Có thể nhìn vào Real hiện thời để chỉ ra rằng Solari tin dùng các cầu thủ trẻ, hoặc để cho rằng Solari thành công khi tránh được sự mệt mỏi của các chiến tướng, tùy quan điểm. Cũng có thể nói Solari chọn đội hình theo phong độ chứ không phải theo đẳng cấp ngôi sao. 

Lucas Vazquez đâu còn trẻ nữa, vẫn được Solari tin dùng. Ngược lại, Marco Asensio hoặc Isco, thậm chí Casemiro đều không được đảm bảo chỗ đứng, dù họ đều còn trẻ và đã có tên tuổi lớn. 

Đi vào chi tiết cụ thể thì nhiều đến nỗi một cuộc thống kê có thể sẽ trở nên nhàm chán. Vinicius Jr, Alvaro Odriozola, Sergio Reguilon, Marcos Llorente, Dani Ceballos, Federico Valverde... Solari dùng tất, chưa kể các cầu thủ trẻ đã có cơ hội ra sân để mở ty so bong da truc tuyen ở Cúp Quốc gia. 

Tất nhiên, Solari luôn có một ưu điểm lớn, về lý thuyết: ông xuất thân từ Real và dĩ nhiên luôn hiểu rất rõ Real. Chỗ này thì Zinedine Zidane cũng chỉ đến thế. Thời gian sẽ trả lời thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét