Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2019

Mourinho - Arsenal: Có thuộc về nhau không?

Mourinho sẽ là HLV trưởng của Arsenal thay cho Unai Emery? Một câu nói tưởng như chỉ xuất hiện trong ngày Cá tháng Tư thế nhưng giờ đây nó đang lan tràn trên khắp các mặt báo Anh.
Có nhiều người quả quyết rằng Mourinho đã ngồi trong phòng điều hành bên cạnh Raul Sanllehi, Giám đốc thể thao của Arsenal. Vị giám đốc này mới đây chính là người đã tạo nên một kì chuyển nhượng được coi là thành công nhất lịch sử CLB.

Kết quả bóng đá ngoại hạng anh vòng 9, Arsenal thua muối mặt trước Sheffield United. Cơn bão chỉ trích ngay lập tức đổ dồn lên Unai Emery và các học trò. Cơn bão này chưa qua, cơn bão kia đã tới. Chỉ 3 ngày sau thất bại tủi hổ đó, các phóng viên đã chụp được hình ảnh Jose Mourinho ngồi trên khán đài sân Emirates theo dõi trận đấu giữa Arsenal và Vitoria ở khuôn khổ Europa League.

Một loạt ngôi sao tên tuổi, đẳng cấp cập bến Arsenal đem theo hi vọng về một sự tươi mới và đổi khác tích cực. Thế nhưng rốt cục, chẳng có sự tươi mới nào mấp mé xuất hiện cả, Arsenal vẫn cứ quay lòng vòng trong mớ hỗn độn của Unai Emery.



Chưa dừng lại ở đó, Mourinho mới đây cũng tuyên bố rằng ông khao khát trở thành HLV đầu tiên giành được những danh hiệu lớn ở 3 CLB của nước Anh. Ông đã từng rất thành công với Chelsea, nắm quyền ở Man United hơn 2 năm, và rất có thể bây giờ là Arsenal chăng?

Unai Emery thì như ngồi trên đống lửa vì hơi nóng phả ra từ chiếc ghế HLV trưởng sau chuỗi thành tích có phần bết bát. Chỉ từng chi tiết thôi cũng đủ thấy bầu không khí tại Arsenal đang u ám ra sao.
Tư duy chiến thuật và lối chơi có thể coi là “cũ kỹ” so với bóng đá hiện đại, thế nhưng không thể phủ nhận khả năng dẫn dắt và khơi dậy tinh thần cầu thủ của cựu HLV Chelsea. Hơn nữa, ông đang thất nghiệp và danh tiếng cũng bị mai một ít nhiều sau khi bị Man United sa thải tháng 12 năm ngoái.

Với kết quả bóng đá hôm nay Arsenal cần một liều Adrenaline và Mourinho có thể cho họ điều đó. Một phong cách thực dụng, lối chiến thuật khó chịu và cung cách quản lí phòng thay đồ theo kiểu nghiêm luật của ông sẽ vực Arsenal khỏi cơn mơ, giúp Pháo thủ không còn ngây thơ trong một vài thời khắc quyết định.

Emery thì chưa bao giờ là một HLV được đánh giá cao về mặt chiến thuật, đấu pháp lẫn thu phục nhân tâm. Nhưng Mourinho thì khác, mặc dù đã sa sút và có phần "lạc hậu" thế nhưng ông vẫn là ông hoàng của danh hiệu và nhiều tên tuổi cộm cán như Ibrahimmovic hay Samuel Eto’o sẵn sàng chiến đấu đến chết theo lệnh của ông.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét