Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Real - Barca khủng hoảng, Messi là người bình thường




Kể từ khi Ronaldo ra đi, La Liga chưa một ngày yên ổn. Từ đội bóng cũ Real Madrid đến ngay cả đại kình địch Barcelona, sau sự kiện này cũng không còn mạnh mẽ như trước nữa.
Real trong nỗi nhớ Ronaldo
Sự ra đi của Cristiano Ronaldo như thể tạo ra hiệu ứng domino. Đến lúc này, người Madrid đang nhớ siêu sao người Bồ Đào Nha da diết. Derby Madrid với Atletico, ở thời điểm Real bế tắc, các madridista đã gọi tên Ronaldo. Dĩ nhiên, Ronaldo không còn ở Bernabeu và ngày hôm ấy, Real bất lực trước lối chơi phòng ngự đầy khó chịu của gã hàng xóm.

Lich bong da La Liga sau vòng 8, đội bóng dẫn đầu đang là Sevilla. Rất lâu rồi ngôi đầu ấy không phải của một trong hai ông lớn Real Madrid hoặc Barcelona. Và với tình thế như hiện tại, không loại trừ khả năng lần đầu kể từ năm 2015, nhà vô địch Tây Ban Nha không phải hai gã khổng lồ kể trên.

Đã thế, Modric lại lần lượt đánh bại Ronaldo ở 2 cuộc đua danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2018. Chỉ 1 tháng sau, Real mau chóng trở lại mặt đất. Thống kê của tờ Marca cho thấy, Real Madrid đã trải qua 409 phút tịt ngòi ở mọi đấu trường, kể từ lần cuối cùng Asensio làm tung lưới Espanyol.



Người Madrid hả hê khi bán Ronaldo. Trong giai đoạn cuối tháng 8 và đầu tháng 9, CR7 tịt ngòi 3 trận đầu tiên cùng Juventus. Trong khi đó tại Bernabeu, những cầu thủ đóng vai trò cascadeur cho Ronaldo là Bale, Benzema, Asensio, thậm chí Vinicious, Mariano Diaz cho thấy họ cũng xuất sắc chẳng kém CR7 là bao.

Hiệu ứng domino từ Ronaldo

Thiếu đi một tay săn bàn đẳng cấp, Real Madrid giờ đây đang lâm vào cảnh lụn bại. Nhưng lạ lùng một nỗi, khi Real trở nên yếu đuối hơn so với chính họ, đại kình địch Barcelona cũng không tận dụng được cơ hội. Thậm chí, người Catalunya cũng chẳng khá hơn là bao. Một cuộc sụp đổ theo kiểu domino.



Lúc này Ronaldo lại đang cùng Juventus đánh đông dẹp bắc. Trận đấu với Udinese mới đây, CR7 tung cú nã đại bác bằng chân trái, trực tiếp định đoạt chiến thắng ket qua bong da 2-0 cho “Bà đầm già”. Đáng nói hơn, đây đã là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của Juventus trên mọi đấu trường - một kỷ lục đáng khen ngợi.

Real Madrid thua 3 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường thì Barcelona cũng không thắng 4 trận vừa qua, hòa 3 và thua 1 ở La Liga. Và rất có thể lần thứ hai sau 15 năm, La Liga lại tìm ra một nhà vô địch ngoài Barca và Real, như Atletico Madrid đã từng làm được ở mùa giải 2013/14.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét